CÂU CHUYỆN
KHỞI NGHIỆP
Sinh ra ở vùng quê Lam Sơn (Đô Lương, Nghệ An), Nguyễn Thị Hà lớn lên giữa những bài thuốc Nam dân gian với bồ kết, hương nhu, lá sả… Mái tóc dài óng ả được nuôi dưỡng bằng lá cây quê hương đã gieo vào chị niềm tin mãnh liệt: thiên nhiên chính là vị lương y của cuộc sống. Dù gắn bó 10 năm với nghề giáo viên âm nhạc, trong lòng chị vẫn ấp ủ một khát vọng – làm sao để biến kho báu thảo dược quanh mình thành sản phẩm hữu ích cho cộng đồng.
Năm 2018, chị Hà rời bục giảng, thành lập Công ty TNHH Thương mại Hà Duy Minh và sáng lập thương hiệu COME ON. Bằng sự kiên định, chị vừa học vừa làm, thử nghiệm sản phẩm từ những công thức dân gian kết hợp nghiên cứu hiện đại. Ban đầu, COME ON còn xa lạ với thị trường, nhưng chất lượng vượt trội đã nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ – những người luôn khao khát giải pháp tự nhiên, an toàn cho mái tóc và làn da.
Chỉ sau một năm, COME ON đã xuất khẩu sang Singapore – thị trường khó tính hàng đầu Đông Nam Á, và tiếp tục vươn tới Đài Loan, châu Âu, Mỹ. Thương hiệu liên tiếp nhận các chứng nhận OCOP 3-4 sao, giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam, cùng nhiều vinh danh khoa học – khởi nghiệp. Với đa dạng sản phẩm: dầu gội, tinh dầu, túi lọc thảo dược, dung dịch vệ sinh, sữa tắm… COME ON khẳng định vị thế thương hiệu Việt tiên phong trong lĩnh vực thảo dược thiên nhiên.
Ngày nay, COME ON đã có mặt khắp 63 tỉnh thành với hơn 2.000 đại lý, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Nhưng hơn cả thành công thương mại, CEO Nguyễn Thị Hà còn để lại dấu ấn qua những chương trình thiện nguyện, đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ với dự án “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”. Người phụ nữ được gọi bằng cái tên thân mật “Hà Come-On” ấy đã biến niềm đam mê thành sứ mệnh, đưa tinh hoa thảo dược Việt vươn xa và chạm đến trái tim hàng triệu người tiêu dùng.









